A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

7 BÍ QUYẾT GIÚP CÁC BẠN NHỎ "ĐÁNH BAY" LẮNG LO DỊCH BỆNH

☘️☘️ 7 BÍ QUYẾT GIÚP CÁC BẠN NHỎ "ĐÁNH BAY" LẮNG LO DỊCH BỆNH
Những ngày này, thông tin dịch Covid-19 lại đang là chủ đề nóng khiến nhiều bố mẹ không khỏi lo lắng. Và để củng cố tinh thần các gia đình, chia sẻ những hoạt động cần làm giúp các bạn nhỏ có sức khỏe tốt nhất trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trường xin gửi ba/mẹ bé 7 bí quyết giúp bảo vệ sức khỏe cho các bé thật tốt nhé!
🥕🥦🍅 CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CÂN BẰNG
Một chế độ dinh dưỡng cân bằng bao gồm nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa là một trong những yếu tố quan trọng để duy trì chức năng của hệ miễn dịch. Chế độ ăn uống lành mạnh gồm những thực phẩm có khả năng tăng cường hệ miễn dịch sẽ giúp cơ thể bạn xây dựng các tế bào bạch cầu giúp chống nhiễm trùng, chữa lành vết thương hoặc bất cứ điều gì cần thiết khác để bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật.
Những thực phẩm có khả năng tăng cường hệ miễn dịch mà cha mẹ có thể đưa vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ, bao gồm: sữa chua, nấm, các loại rau có màu sáng (cà rốt, bí ngô, cải bó xôi…), các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C (cam, bưởi…), cá, các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt điều…)
💤💤 NGỦ ĐỦ GIẤC
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ là rất quan trọng đối với sức khỏe của cả người lớn lẫn trẻ em. Thiếu ngủ sẽ gây ra một loạt các vấn đề về nhận thức cũng như sức khỏe thể chất, bao gồm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường và hàng loạt các vấn đề về tim mạch. Việc thiếu ngủ cũng có thể dẫn đến làm gián đoạn chức năng nội tiết tố và giảm khả năng chống lại nhiễm trùng. Một nghiên cứu chỉ ra rằng mất ngủ chỉ trong một đêm cũng có thể làm tăng khả năng bị nhiễm trùng của cơ thể và làm suy giảm chức năng của hệ thống miễn dịch.
Có một thực tế là hiện nay, trong các gia đình, nhiều ông bà, cha mẹ vẫn đang chú trọng và quan tâm nhiều hơn đến vấn đề ăn của trẻ so với giấc ngủ. Thực ra, việc đảm bảo cho trẻ được ngủ đúng giờ và đủ giấc thậm chí còn quan trọng hơn cả ăn uống bởi trẻ em phát triển và hoàn thiện các chức năng của hệ thần kinh và hệ miễn dịch nhiều hơn trong giấc ngủ. Vì vậy, cha mẹ nên thiết lập cho trẻ một thói quen sinh hoạt đều đặn, ngủ sớm và ngủ đủ để trẻ có thể phát triển tốt về cả thể chất và trí tuệ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 17
Tháng trước : 502